Xưởng may vest Khánh Nguyễn chuyên may đo các loại áo vest thời trang cho nam giới trẻ, trung niên và những người lớn tuổi

Tìm hiểu phong cách sơ mi casual là gì? Liệu rằng style này có thông dụng trong tươi lai?

Áo dài tay casual là gì? Có lẽ đây thường là một trong những khái niệm khá mới ở Việt Nam, khái niệm sơ mi công sở hay thường được gọi là dress shirt hiếm có ai hiểu rõ. Bởi vì ở đất nước mọi người yêu cầu về trang phục không quá khắt khe như nước ngoài, hơn nữa những đàn ông lại có xu hướng dễ dàng hóa bộ trang phục. 

Nhưng bạn lại không biết rằng việc hiểu rõ khái niệm sẽ giúp bạn định hướng được phong cách thời trang “cực chất” trong những dịp quan trọng, đúng địa điểm đem lại sự sang trọng, trang trọng trước mặt chúng ta.


Thế nào là style áo dài tay casual?

Những kiểu áo sơ mi casual đẹp mang đến cho quý ông sự tự tin và phong cách riêng của bản thân không cần quá cầu kỳ, chỉ giản đơn là dùng những món đồ có trước trong tủ đồ của mình và kết hợp nhẹ nhàng với những món đồ phụ kiện như: giày nam, kính mắt, đồng hồ,…mang lại nhiều style không giống nhau cho cánh mày râu.


Những style này dễ gặp và dễ thấy là những bộ trang phục thời trang như những chiếc áo ngắn tay, quần bò, quần chinos, áo demin, sơ mi hay áo ba lỗ,..với những màu sắc năng động, phóng khoáng đem lại sự vô tư, nhã nhặn.

Các mẫu giầy nam thời trang với dáng giày lười, giày mọi, giày buộc dây với thiết kế có chút phá bí kíp được các người đàn ông sử dụng trong style này.

Áo dài tay casual là gì? Phân biệt với áo sơ mi công ty

Sơ mi công ty trong tiếng anh có nhẽ tạm dịch là dress shirt là một kiểu áo giản đơn, sắc màu nhẹ nhàng thiên về những gam màu nhã nhặn, không quá ấn tượng đậm nét. Còn đối với áo dài tay casual thì có sắc màu ấn tượng sâu sắc hơn, họa tiết lớn hơn và style cũng đa dạng hơn.



Một điều nữa mà bạn cần lưu tâm đó là cổ áo dài tay nơi làm việc thường là nhiều loại point forward hoặc cut away. Những loại cổ này có thể mặc đẹp cả khi có hay không có cà vạt, còn đối với áo dài tay casual đẹp thì cổ áo đa dạng hơn, nó có lẽ là cổ tàu, cổ cuba hay button down,…

Về độ dài áo nếu áo dài tay công ty có xu hướng dài hơn phải bỏ áo vào trong quần, áo không đủ dài rất dễ bị tuột và làm cho bạn nhìn trông khá lôi thôi, trái ngược lại sơ mi casual thì có lẽ mặc ngắn hay bỏ quần.

Nguyên tắc trong việc phối sơ mi casual là gì?

+ Sự đơn giản đặt lên hàng đầu

Có nhẽ đây chính là yếu tố đầu tiên để bạn có thể mặc đúng theo style casual bởi vì theo phong cách này luôn muốn mang đến cho người mặc sự tiện lợi, vô tư nhất có lẽ trong cuộc sống hàng ngày, từ đó mà bộ đồ càng giản đơn thì sẽ hợp lý với tiêu chí casual hơn.


Tuy nhiên, dễ dàng ở đây được hiểu theo nghĩa như thế nào? Câu trả lời chính là: khi bạn định sẵn một tủ quần áo đấy, những chiếc áo phông trẻ trung, áo sơ mi phóng khoáng hay những chiếc quần bụi bặm, cá tính, hầu hết những món đồ đó được phối với nhau một cách thức ăn ý thì chắc hẳn bạn sẽ rất tự tin đi bất cứ nơi đâu. Mặt khác bạn có thể kết hợp cùng những cặp kính mắt hoặc túi xách, chiếc mũ.

“ Đẹp” với áo dài tay casual là gì?

Đẹp trong phong cách casual được định nghĩa ở đây chính là sự ngăn nắp, ngăn nắp, vừa vặn trong bộ đồ. Khi bạn đã tự tin với bộ trang phục của mình thì nó sẽ làm tôn lên form người, nét đẹp con người bạn.

áo sơ mi casual là gì

Giải pháp trên chính là điều cần nhớ mà mọi người muốn theo phong cách sơ mi casual để làm sao có bộ đồ phù hợp với bản thân mình chứ không phải “đua” theo những set đồ hot không hợp với form người của mình.

Độc đáo” với áo dài tay casual là gì?

Sự độc đáo của style casual chính là biểu hiện dấu ấn cá nhân của từng người không theo một nguyên tắc nào cả. Vì thế bạn có lẽ mix vô tư những món đồ, phụ kiện thời trang biểu hiện cá tính của riêng mình hay biến tấu những món đồ có trước trong tủ để có những điểm ấn tượng đậm nét.

Với style casual thi bạn sẽ không cần phải thắc mắc rằng liệu mình có hợp hay có bắt kịp những xu hướng thời trang, mà bạn chính là người cầm chìa khóa cho style mỗi ngày của chính mình.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ Blog

Lưu trữ Blog

Recent Posts